สุดยอดธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์

10/2/55

แนะนำธุรกิจเครือข่ายกับผู้สนใจครับ

วันนี้มีข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆสำหรับนักธุรกิจเครือข่ายหรือ MLM มือใหม่หัดขายก่อนที่จะสมัครเข้าทำธุรกิจกับบริษัทใดบริษัทหนึ่งควรดูรายละเอียดของตัวบริษัทก่อนนะครับ ตามข้อแนะนำด้านล่างตามที่ได้ไปค้นคว้าหามาให้ มันเหมือนการดูสรรพคุณของยาหรือการดูคุณภาพของยาว่าเรากินแล้วแก้อะไรได้บ้างนั่นเอง ถ้าเจออย่างน้อย 3 ข้อใน 5 ข้อก็ OK นะ สามารถจะเข้าร่วมทำธุรกิจได้เลย แต่..แต่..ยังก่อนนะครับ ...ไม่ได้หมายความว่าคุณทำแล้วเกิดประสบผลสำเร็จร่ำรวยเงินทองเดือนละหลายหมื่นหลายแสนนะ มันยังมีปัจจัยอย่างอื่นๆประกอบอีกมากมายเยอะแยะไปหมด มันไม่ง่ายอย่างที่คิดหรือตามที่ปรึกษาบอกว่าลงทุนน้อยทำง่ายๆรวยเร็ว นอกจากนี้แล้วยังขึ้นอยู่กับทักษะหรือประสบการ์ณของคุณเองด้วยว่าเมื่อมีปํญหาเกิดขึ้นแล้วจะสามารถปรับปรุงแก้ไขอย่างไรให้ลุล่วงไปได้ด้วยความสะดวกโยธิน

1. ต้องรู้ประวัติเกี่ยวกับความเป็นมาของตัวบริษัท
2. คุณภาพของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท
3. ทีมงานผู้บริหารจัดการ
4. แผนการตลาดและค่าตอบแทนหรือค่า Commission ให้กับผู้ทำธุรกิจ
5. ช่วงเวลาทีเข้ามาทำธุรกิจถูกต้องหรือไม่และแนวโน้มในอนาคต

ผมเองเขียนไม่เก่งนะครับไม่ใช่นักเขียนอาชีพแต่เขียนจากประสบประการณ์จริงที่เจอะเจอกับตัวเองมาช่วงเวลาหนึ่ง แล้วก็นำมาเขียนให้กับนักธุรกิจหน้าใหม่หรือมือใหม่ที่จะเข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายหรือธุรกิจขายตรงหรือ MLM หรือ ธุรกิจออนไลน์ หรืออะไรก็แล้วแต่จะเรียกให้ไพเราะเพราะพริ้งน่าฟังน่าชักชวนให้เข้ามาลองทำดู ผมไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะอาชีพขายตรงดีมากทีเดียวก็เพราะว่าลงทุนน้อยเมื่อเทียบกับการทำธุรกิจประเภทอื่นๆ  นอกจากนี้ความเสี่ยงน้อยเพราะลงทุนน้อยแต่ค่าตอบแทนสูงมาก (ถ้าทำได้และทำได้สำเร็จนะ) แต่...แต่..ยังก่อนจะต้องศึกษาเรียนรู้ให้กระจ่างชัดเสียก่อนว่าอุปสรรค์ขวางหนามขวางกั้นนั้นมีอะไรแล้วจะแก้อย่างไรบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียทั้งเงินทั้งเวลา เพราะได้เห็นได้ยินแต่เปลือกนอกเท่านั้นตามที่อัพไลน์บอก อัพไลน์ก็จะบอกแต่สิ่งดีๆ ถ้าทำแล้วมีรายได้มีเงินเดือนๆละหมื่นถึงแสนภายใน 3-6 เดือน แล้วแต่อัพไลน์จะโน้มน้าวให้เราเคลืบเคลื้มหลงไหล พร้อมท้ังยกตัวอย่างผู้ที่ประสบผลสำเร็จมาให้เราฟัง เราเองก็ยังงงๆบรือๆอยู่พอฟังแล้วรู้สึกเหรืกเหริมหลงไหลเชื่อไปกับคำบอกเล่าอย่างสิ้นสงสัยจนหมดใจเลยทีเดียว
ต้องขอย้อยกลับไปในอดีตอีกนิดหนึ่งกับธุรกิจขายตรงหรือ MLM ธุรกิจขายตรงนั้นเกิดมานานแล้วและเข้ามาในเมิองไทยเราประมาณ 50-60 ปีเห็นจะได้เท่าที่จำความได้นะ สมัยตัวเองทำงานประจำอยู่ในที่แห่งหนึ่งก็จะมีคนนำสินค้าอุปโภคบริโภคมาขายในใน Office เสมอๆ โดยขายให้กับเพื่อนๆรวมทั้งหัวหน้าด้วย ซึ่งพวกเค้าเหล่านั้นก็จะนำสินค้ามาจำหน่ายแล้วบอกว่าเป็นการหารายได้พิเศษช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวหรือกับตัวเอง เราเองก็เห็นใจพนักงานเหล่านั้นก็ซื้อบ้างไม่ซื้อบ้างแล้วแต่ข้ออ้างในแต่ละครั้งไป เช่นถ้าเป็นสินค้าที่ไม่ตรงกับที่เราใช้เป็นสินค้าบำรุงร่างกายเพิ่มพละกำลังก็จะปฎิเสธไปเพราะร่ายกายเราแข็งแรงดีมากอยู่แล้ว โดยออกกำลังเป็นประจำสม่ำเสมอจึงตัดบทไป นอกจากนี้แล้วก็ยังมีเพื่อฝูงที่รู้จักกันสมัยเรียนบ้างสมัยทำงานที่เก่าบ้างนำสินค้ามาเสนอขายเป็นประจำก็เหมือนเคยซื้อบ้างปฏิเสธไปบ้างตามแต่โอกาสบางครั้งก็ชวนเข้าร่วมทำธุรกิจด้วย แต่ในใจตัวเองแอนตี้ขายตรงอย่างมากและคิดในใจว่ามาต้มตุ้นหรือเปล่า ซึ่งในเวลานั้นถ้าต้องการซื้อสินค้าไปใช้หรือบริโภคเราก็จะไปที่ร้านหรือห้าง จะได้สินค้าที่น่าเชื่อถือกว่าเป็นไหนๆ เป็นความคิดที่ผิดมาตลอดมาหลายปี และสุดท้ายแนวความคิดที่ต่อต้านนั้นเปลี่ยนไปเนื่องจากแต่ก่อนไม่มีข้อมูลเพียงพอว่าธุรกิจเครือข่ายทำกันอย่างไร ปัจจุบันมีข้อมูลให้ความรู้มากมาย จึงหันมาศึกษาเรียนรู้ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์อย่างจริงจังแล้วก็เริ่มทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ในเวลาต่อมา
ในโลกปัจจุบันนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมเพื่อความอยู่รอด สิ่งไหนที่ไม่แข็งแรงไม่ปรับตัวไม่พัฒนาก็จะต้องล้มหายสูญหายตายจากไปจากวงการ เช่นเดียวกับสินค้าเครือข่ายขายตรงก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปตามกาลเวลา ปัจจุบันธุรกิจขายตรงไม่ใช้วิธีขายตรงอย่างที่ใช้เมื่อหลายปีก่อนแล้ว เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี่เข้าช่วยโดยการใช้สื่อ Internet เข้ามาช่วยในการขายหรือติดต่อลูกค้าติดต่อหาดาวไลน์ สะดวกขึ้นมากๆและกลุ่มลูกค้าและกลุ่มคนที่สนใจทำธุรกิจก็มีมากมายเพราะโลก Internet นั้นกว้างขวางมากมีทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้วิธีการประชุมอบรมสัมมนาต่างๆไม่ต้องไปที่ห้องประชุมหรือที่โรงแรมใหญ่ๆอีกแล้ว สามารถนั่งประชุมหรืออบรมอยู่ที่บ้านก็ได้โดยใช้สื่อออนไลน์หรือโปรแกรมของ Camfrog แทน ซึ่งสร้างความสะดวกสบายให้กลุ่มสมาชิกเครือข่ายเป็นอย่างมาก สามารถพูดคุยโต้ตอบผ่านระบบออนไลน์ได้ ไม่ต้องเสียเวลาเสียค่ารถไปประชุมที่ Office หรือห้องประชุมหรือโรงแรมอีกแล้ว นอกจากนี้แล้วในการสื่อสารโฆษณาหาลูกค้าหรือผู้สนใจที่จะมาร่วมทำธุรกิจก็ไม่ต้องไปตามล่าตามตื้ออีก มีระบบดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาสนใจในผลิตภัณฑ์สินค้าและผู้ที่ต้องการร่วมทำธุรกิจด้วยโดยใช้สื่อ Internet เป็นตัวขับเคลื่อน  นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในโลกของธุรกิจเครือข่ายขายตรงที่ต้องไปเคาะประตูบ้านเหมือนดังก่อนอีกแล้ว ผมได้บอกไว้แต่แรกแล้วว่าไม่ชอบธุรกิจขายตรงอย่างมากมีอคติมาตลอด จนเมื่อไม่นานได้ไปอ่านหนังสือของ โรเบิร์ต คิโยซากิ เป็นฝรั่งชาวสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าพ่อแห่งธุรกิจเครือข่ายหรือจะเรียกว่าปรมาจารย์แห่งธุรกิจขายตรงก็ว่าได้ หนังสือชื่อ "พ่อรวยสอนลูก" มีรายได้มากมายมหาศาลจากการทำธุรกิจเครือข่ายโดยไม่ต้องทำงานอีกแล้วแต่มีรายได้เข้ามาอยู่เรื่อยๆเพราะสร้างธุรกิจเคลือข่ายไว้ทั่วโลก มีข้อความที่สกิดใจผมมากในเรื่องของการลงทุนน้อยแต่เป็นเศษรฐีได้ในอย่างรวดเร็ว
หลังจากผมได้อ่านหนังสือของ โรเบิร์ต คิโยซากิแล้วจึงได้ตัดสินใจทำธุกิจเครือข่ายซึ่งเป็นธุรกิจอาหารเสริมลดน้ำหนักและเพื่อบำรุงสุขภาพร่างกายจากประเทศอเมริกา ในวินาทีนั้นหลังจากได้ฟังอัฟไลน์แล้ววันรุ่งขึ้นตัดสินใจทำทันทีโดยลงทุนแสนกว่าบาท หลังจากนั้นก็ค่อยๆทยอยขายสินค้า ขายได้บ้างไม่ได้บ้างแล้วแต่เวลาจะมีให้ ทำอยู่ได้ประมาณเกือบ2 ปี ก็ขอหยุดตัวเองเพราะนอกจากลงทุนซื้อสินค้าแล้วยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกมากเช่นค่าอนรมค่าประชุมตามสถานที่ต่างๆและไม่ค่อยมีเวลาต้องทำงานประจำด้วย หลังจากนั้นก็มาวิเคราะห์หาสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุอะไรจึงทำให้เราเองลงทุนแล้วธุรกิจไม่ประสบผลสำเร็จตามที่ได้ได้ตั้งเป้าหมายไว้ เกิดจากหลายสาเหตุด้วยกันคือ ประสบการ์ณและความรู้ในการทำธุรกิจยังน้อย เวลาไม่เพียงพอเพราะต้องทำงานประจำและที่สำคัญขาดเงินทุนหมุนเวียน ช่วงแรกต้องใช้เงินลงทุนมากพอสมควร หลังจากหยุดทำธุรกิจอาหารเสริมแล้วก็ไม่ยอมแพ้พยายามหาธุรกิจเครือข่ายตัวใหม่เรือยๆ จนในที่สุดก็มาเจอธุรกิจเครือข่ายที่เป็นออนไลน์จริงๆเข้า โดย Serach จาก internet คือ Global Rich Club เป็นธุรกิจออนไลน์ท่องเที่ยว100% แล้วก็ศึกษารายละเอียดเฝ้าติดตามแผนการทำธุรกิจอย่างจริงจัง ก็พบว่าเป็นธุรกิจออนไลน์จริงๆ เป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ตัวเองได้แล้วมีคอมมีเนตก็ทำได้แล้ว โดยไม่ต้องเข้าประชุมเข้าอบรมในที่ต่างๆเหมือนธุรกิจตัวเก่าประชุมผ่านออนไลน์ ส่วนผู้ที่สนใจหรือต้องการหาผู้สนใจทำธุรกิจก็ทำผ่านออนไลน์ทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและ Set ระบบการทำธุรกิจในระบออนไลน์มมีทั้ง Website ภาษาอังกฤษและไทย ของแต่ละคนเลย เป็นระบบออนไลน์สมบรูณ์แบบมากทีเดียว
สำหรับสุดยอดธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ Global Rich Clubเที่ยวไปรวยไปน์ั้น  ถ้าต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมของแผนธุรกิจรายได้และสิทธิประโยชน์ต่างๆสามารถดูได้จากอีกบทความครับ

ไม่มีความคิดเห็น: