สุดยอดธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์

2/3/56

ประเทศที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก

Pic_329732

การท่องเที่ยวถือเป็นรายได้สำคัญของแต่ละประเทศ โดยเฉพาะในประเทสไทย คาดการ์ณว่าในอนาคตอีก 3 ปี รายได้จากการท่องเที่ยวจะเป็นรายได้ที่สูงที่สุดหากเปรียบเทียบกับรายได้อื่นๆ วันนี้จึงมีรายชื่อ ประเทศ 10 อันดับ น่าเที่ยวที่สุดในโลกประจำปี 2013 ซึ่งจัดอันดับโดย Loney Planet และได้ลงไว้ในหนังสือ Best in Travel 2013 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาดูกันนะครับว่าจะมีประเทศไทยหรือไม่

อันดับ 10   สาธารณรัฐมาดากัสการ์
อันดับ 9     สาธารณรัฐโดมินิกัน
อันดับ 8     สาธารณรัฐตุรกี
อันดับ 7     สาธารณรัฐไอซ์แลนด์
อันดับ 6     หมู่เกาะโซโลมอน
อันดับ 5     สาธารณรัฐสโลวัก
อันดับ 4     สาธารณรัฐเอกวาดอร์
อันดับ 3     สาธารณรัฐเกาหลีใต้
อันดับ 1     สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิประไตยศรีลังกา



มีการอธิบายเหตุผลของประเทศศรีลังกาไว้ด้วยครับว่าทำไมได้ที่ 1 หลังจากประเทศเสียหายจากภัยสึนามิและบอบซ้ำจากสงครามกลางเมืองที่ผ่านมา ปัจจุบันความขัดแย้งจากสงครามกลางเมืองได้ยุติลงแล้วอย่างเป็นทางการ ทำให้ประชาชนร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอุตสหกรรมการท่องเที่ยว จึงทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็ไม่แพงมากนัก จึงทำให้กลายเป็นประเทศน่าเที่ยวอันดับหนึ่งของ Loney planet ทันที

ถ้าหันมามองเมืองไทยเราที่ผ่านมาอาการคล้ายคลึงกับศรีลังกานะครับ เจอสึนามิครั้งเดียวสงครามกลางเมืองของเรา ก็เคยมีมาบ้างอย่างที่ทุกท่านทราบ ก็สารพัดม็อบนั่นละครับ แต่มาขณะนี้ทุกอย่างดูเหมือนยุติลง แต่ทำไมไม่ได้อันดับประเทศที่น่าเที่ยวหรือคนต่างชาติเค้ายังรู้สึกกับประเทศเราด้วยเหตุผลใดอีกเล่า ก็น่านำมาคิดมากครับ  ฉะนั้นก็ขอให้พวกเราคนไทยทุกคนอย่าทำอะไรให้นักท่องเที่ยวเค้าตกใจบ่อยๆนะครับ  







ไม่มีความคิดเห็น: